fbpx

blog posts

ความแตกต่างระหว่าง Cloud Hosting กับ Web Hosting

เมื่อต้องนำเว็บไซต์ของคุณเข้าสู่โลกออนไลน์ ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ควรพิจารณาคือประเภทของโซลูชันเว็บโฮสติ้งที่คุณเลือก โซลูชันเว็บโฮสติ้งแบบดั้งเดิมหลายอย่าง เช่น Shared, VPS และ Dedicated Hosting ครองตลาดและเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับประเภทและขนาดธุรกิจที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยการเพิ่มขึ้นของระบบดิจิทัล — ธุรกิจต่างๆ กำลังมองหาโซลูชันโฮสติ้งที่ปรับขนาดได้และยืดหยุ่นมากขึ้น และนั่นคือที่มาของ Cloud Hosting

Cloud Hosting แตกต่างจากโฮสติ้งแบบดั้งเดิมตรงที่มีการออกแบบโครงสร้างที่ไม่เหมือนใครและให้ความยืดหยุ่นสูงสุดตามปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้น เป็นผลให้เป็นหนึ่งในประเภทเว็บโฮสติ้งที่เติบโตเร็วที่สุดและคาดว่าจะเติบโตที่ อัตราการเติบโตต่อปีแบบผสม (CAGR) ที่ 18.3% ระหว่าง 2019-2025 ตามด้วย Shared Hosting ที่ CAGR 10.3%

เห็นได้ชัดว่าคุณสมบัติและประโยชน์พิเศษของมันนั้นไม่มีใครสังเกตเห็นได้ เนื่องจากธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ต่างนำโซลูชัน Cloud Server Hosting มาใช้สำหรับเว็บไซต์ของตนมากขึ้นเรื่อยๆ

บทความนี้จะพยายามทำความเข้าใจว่า Cloud Hosting แตกต่างจากโซลูชันเว็บโฮสติ้งทั่วไปอย่างไร มาเริ่มด้วยการทำความเข้าใจโฮสติ้งแบบดั้งเดิมกันก่อน

เว็บโฮสติ้งแบบดั้งเดิม

โฮสติ้งแบบดั้งเดิมเป็นที่ที่เว็บไซต์ของคุณโฮสต์บนเซิร์ฟเวอร์เดียว — แชร์, VPS หรือเฉพาะ นี่คือโซลูชันเว็บโฮสติ้งรูปแบบเก่าที่สุดบางส่วนที่ขับเคลื่อนเว็บไซต์ทุกขนาด

  • แชร์โฮสติ้ง : แชร์โฮสติ้งเป็นส่วนใหญ่และโฮสต์เว็บไซต์และเว็บไซต์ใหม่ที่มีการรับส่งข้อมูลน้อยที่สุด ในการโฮสต์นี้—เว็บไซต์หลายแห่งโฮสต์อยู่บนเซิร์ฟเวอร์เดียว โดยแชร์พื้นที่เซิร์ฟเวอร์และทรัพยากร เช่น RAM พื้นที่ดิสก์ และ CPU 
  • โฮสติ้ง VPS : โฮสติ้ง VPS เป็นที่ที่เว็บไซต์หลายแห่งโฮสต์ร่วมกันบนเซิร์ฟเวอร์หลักทั่วไป อย่างไรก็ตาม แต่ละเว็บไซต์จะได้รับ Virtual Private Server ของตัวเอง มีการแยกเซิร์ฟเวอร์ที่สมบูรณ์และทรัพยากรเฉพาะ—และใช้งานโดยธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง 
  • โฮสติ้งเฉพาะ : โซลูชันโฮสติ้งนี้โฮสต์เว็บไซต์ของคุณบนเซิร์ฟเวอร์เฉพาะที่มีแบนด์วิดท์เซิร์ฟเวอร์สูงสุด ประสิทธิภาพ เวลาทำงาน ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือสูงสุด ขับเคลื่อนธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีปริมาณการใช้ข้อมูลจำนวนมากและมีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในบรรดาบริการเว็บโฮสติ้งทั้งหมด 

ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไม่ว่าโฮสติ้งประเภทใด — โฮสติ้งแบบดั้งเดิมจะจัดการกับเซิร์ฟเวอร์เดียวเพื่อโฮสต์เว็บไซต์และจัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์ ทีนี้มาดูที่ Cloud Hosting

ทำความเข้าใจ Cloud Hosting

Cloud Server Hosting เป็นบริการเว็บโฮสติ้งยุคใหม่ที่จัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์และไฟล์ของคุณ ไม่ใช่เซิร์ฟเวอร์เดียวแต่เป็นหลายเซิร์ฟเวอร์ 

ดังนั้น Cloud Hosting จึงนำเสนอความซ้ำซ้อนของข้อมูล ความปลอดภัย ความสามารถในการขยาย การรับประกันความพร้อมในการทำงาน และประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเทียบกับโซลูชันโฮสติ้งแบบเดิม นอกจากนี้ เนื่องจากทรัพยากรที่จำเป็นในการจัดเก็บฐานข้อมูลของเว็บไซต์กระจายอยู่ในเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่อง สถาปัตยกรรม Cloud Hosting ที่เป็นเอกลักษณ์จึงรับประกันความน่าเชื่อถือสูงสุด 

ตอนนี้เรามาดูกันว่าโซลูชันคลาวด์และโฮสติ้งแบบดั้งเดิมแตกต่างกันอย่างไร 

Cloud Hosting vs Traditional Hosting

นี่คือการแสดงตารางเพื่อทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างโซลูชันเว็บโฮสติ้งแบบดั้งเดิมและแบบคลาวด์อย่างชัดเจน

ปัจจัย โฮสติ้งแบบดั้งเดิมคลาวด์โฮสติ้ง
การจัดเก็บข้อมูลข้อมูลถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์เดียว—แชร์, VPS หรือเฉพาะ ข้อมูลถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่อง 
ความสามารถในการปรับขนาด ความสามารถในการปรับขนาดที่จำกัดCloud Hosting สามารถปรับขนาดได้สูงและทำงานได้ดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์ที่กำลังเติบโตด้วยการรับส่งข้อมูลที่เพิ่มขึ้น 
ประสิทธิภาพ ประสิทธิภาพหรือความเร็วในการโหลดหน้าเว็บอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทโฮสติ้งและปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้น เนื่องจาก Cloud Hosting นำเสนอเซิร์ฟเวอร์ที่มีความหนาแน่นต่ำพร้อมความสามารถในการปรับขนาดที่ง่ายดายและการแคชขั้นสูง—คุณจะได้รับประสิทธิภาพเว็บไซต์สูงและความเร็วในการโหลดหน้า 
ความปลอดภัยของข้อมูล มีการรักษาความปลอดภัยน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้สำรองข้อมูลไว้เป็นประจำ เนื่องจากต้องใช้เซิร์ฟเวอร์เพียงเครื่องเดียวเสนอการรักษาความปลอดภัยข้อมูลสูงสุดแม้ว่าเซิร์ฟเวอร์เดียวจะล้มเหลวหรือแสดงผลไม่สามารถเข้าถึงได้ ข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์อื่นจะได้รับการกู้คืนเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานต่อไป 
ราคา บนเซิร์ฟเวอร์โฮสติ้ง—โฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ในขณะที่ โฮสติ้งเฉพาะ มีค่าใช้จ่ายมากที่สุด Cloud Hosting นั้นคุ้มค่าและถูกกว่าโซลูชัน Dedicated Server Hosting 
รับประกันความพร้อมใช้งานเว็บไซต์ของคุณอาจประสบปัญหาการหยุดทำงานเนื่องจากการโจมตีของเซิร์ฟเวอร์ ความล้มเหลว การขัดข้อง หรือแม้แต่ข้อผิดพลาดของมนุษย์ Cloud Hosting ให้การรับประกันความพร้อมในการทำงานสูง—ทำให้เว็บไซต์ของคุณออนไลน์แม้เซิร์ฟเวอร์ล้มเหลวหรือถูกโจมตีทางออนไลน์ 

โดยรวมแล้ว เมื่อพูดถึงเวลาทำงาน ประสิทธิภาพ ราคา ความสามารถในการปรับขนาด และความปลอดภัยของข้อมูล— Cloud Hosting เป็นโซลูชันโฮสติ้งที่เหมาะสมที่สุด

บทสรุป 

การเลือกเว็บโฮสติ้งแบบดั้งเดิมนั้นไม่ผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเพิ่งเริ่มต้นเส้นทางการโฮสต์เว็บไซต์ ตัวอย่างเช่น โซลูชันโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับเว็บไซต์ใหม่ของคุณ เมื่อได้รับปริมาณการใช้ข้อมูลน้อยกว่าในช่วงเริ่มต้น 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเว็บไซต์ของคุณได้รับความนิยมและมีแรงดึงดูดมากขึ้น — จะต้องใช้ทรัพยากรเซิร์ฟเวอร์มากขึ้น ความสามารถในการปรับขนาดเพื่อจัดการกับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ความสมบูรณ์ของข้อมูล และประสิทธิภาพที่ราบรื่นอย่างมีประสิทธิภาพ 

ดังนั้น Cloud Hosting อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาดที่มากขึ้นสำหรับเว็บไซต์ที่กำลังเติบโตของคุณ 

ResellerClub นำเสนอโซลูชันโฮสติ้งที่ขับเคลื่อนด้วย SSD ที่คุ้มค่าและเชื่อถือได้สูง พร้อมการสนับสนุนทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เวลาทำงาน 99.9% ความเร็วที่เร็วขึ้น 10 เท่า และอีกมากมาย ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาแผน Cloud Web Hosting ที่เหมาะสม คุณสามารถตรวจสอบบริการของเราและติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *