fbpx

blog posts

5 เหตุผลที่องค์กรขนาดใหญ่จึงชอบใช้ Cloud Hosting

5 เหตุผลที่องค์กรขนาดใหญ่จึงชอบใช้ Cloud Hosting

เว็บโฮสติ้งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา สิ่งที่เริ่มต้นจาก Dedicated Server-based Hosting ได้พัฒนาไปสู่ ​​Shared Hosting และสุดท้ายคือการตั้งค่าโฮสติ้งขั้นสูง เช่น VPS Hosting และ Cloud Hosting แม้ว่าแพลตฟอร์ม Shared และ VPS Hosting จะได้รับความนิยมเนื่องจากเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับเว็บไซต์ขนาดเล็กที่คำนึงถึงงบประมาณ แต่ Cloud Hosting ได้รับการขนานนามว่าเป็นอนาคตของวงการเว็บโฮสติ้ง

ความสามารถในการปรับขนาด ความซ้ำซ้อนของข้อมูล และความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม Cloud Hosting ที่ไม่มีใครเทียบได้ ทำให้แพลตฟอร์ม Cloud Hosting เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเว็บไซต์ทุกประเภท รวมถึงเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ เว็บไซต์สื่อ และอื่นๆ ให้เราดูว่า Cloud Hosting คืออะไรและทำไมจึงเป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรขนาดใหญ่

Cloud Hosting (คลาวด์โฮสติ้ง) คืออะไร ?

Cloud Hosting เป็นรูปแบบการให้บริการโฮสติ้งที่ทันสมัยในวงการโฮสติ้ง เว็บไซต์ โดยที่ข้อมูลของเว็บไซต์ถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่อง นี่คือความแตกต่างพื้นฐานระหว่าง Cloud Hosting และรูปแบบอื่นๆ ของโซลูชันของเว็บโฮสติ้ง แบบดั้งเดิม ในวงการโฮสติ้งแบบเดิม ข้อมูลของเว็บไซต์จะถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์เดียว

อย่างไรก็ตาม ใน Cloud Hosting ข้อมูลของเว็บไซต์เดียวจะถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่อง ความแตกต่างพื้นฐานนี้ให้ข้อดีค่อนข้างมาก ซึ่งทำให้ Cloud Hosting เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดใหญ่ 

บทความนี้กล่าวถึง 5 เหตุผลที่สำคัญที่สุดบางประการที่ทำให้ Cloud Hosting เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่

1. ความซ้ำซ้อนของข้อมูลสูง

ม้ว่าจะมีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับการแฮ็ก มัลแวร์ และการโจมตีทางไซเบอร์ประเภทอื่นๆ ความจริงก็คือข้อมูลจำนวนมากสูญหายไปเนื่องจากปัญหาทางเทคนิค ฮาร์ดไดรฟ์ล้มเหลว เซิร์ฟเวอร์ล่ม เครือข่ายล่ม – รายการไม่มีที่สิ้นสุด 

ในสถานการณ์เช่นนี้ เวลาทำงานของเว็บไซต์จะคงอยู่ได้ก็ต่อเมื่อคุณมีวิธีที่ไม่สูญเสียข้อมูล คุณต้องมีสถาปัตยกรรมเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่ต้องคำนึงถึงความซ้ำซ้อน 

ความปลอดภัยของข้อมูลเป็นที่ที่ Cloud Hosting มีความโดดเด่น ข้อมูลดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่อง หมายความว่าคุณมีข้อมูลสำรองที่พร้อมใช้งาน ใช้งานได้ และใช้งานได้ทันทีเสมอ สิ่งนี้ประเมินค่าไม่ได้สำหรับองค์กรขนาดใหญ่เนื่องจากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่พวกเขามักจะจัดเก็บและใช้งาน 

2. การรักษาความปลอดภัยขั้นสูง

เพื่อให้เข้าใจถึงความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอย่างแท้จริงที่ Cloud Hosting นำเสนอ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าข้อมูลถูกจัดเก็บใน Cloud Hosting อย่างไร 

ในการโฮสต์แบบเดิม ข้อมูลจะอยู่บนเซิร์ฟเวอร์เดียว ใน Cloud Hosting ข้อมูลเว็บไซต์จะถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่อง อย่างไรก็ตาม มีปัจจัยเพิ่มเติมที่ต้องพิจารณาที่นี่ — การเคลื่อนไหวของข้อมูล 

ใน Cloud Hosting ข้อมูลจะถูกย้ายระหว่างเซิร์ฟเวอร์เป็นจำนวนมาก ข้อมูลเว็บไซต์ย้ายจากเซิร์ฟเวอร์หนึ่งไปยังอีกเซิร์ฟเวอร์หนึ่งตลอดเวลา ทำให้แฮ็กเกอร์กำหนดเป้าหมายเว็บไซต์ที่ใช้ Cloud Hosting ได้ยาก หากข้อมูลมีการแยกส่วนและย้ายอยู่ตลอดเวลา การประสานงานการแฮ็กที่ประสบความสำเร็จนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะเห็นได้ชัดว่าแฮกเกอร์ไม่สามารถระบุตำแหน่งที่แน่นอนของข้อมูลเป้าหมายได้ 

นั่นไม่ใช่ทั้งหมด. ในขณะที่รูปแบบการโฮสต์แบบดั้งเดิมทั้งหมดใช้การเข้ารหัสบางประเภท แต่ Cloud Hosting ก็ใช้งานได้ทั้งหมด ข้อมูล ทั้งหมดใน Cloud Hosting ได้รับการเข้ารหัส การเข้ารหัสแบบรอบด้านนี้หมายความว่าการโจมตีแบบ MitM หรือการโจมตีแบบMan in the Middle (ที่ข้อมูลถูกขโมยเมื่ออยู่ระหว่างการขนส่ง) จะไม่มีประโยชน์โดยสิ้นเชิง 

องค์กรขนาดใหญ่ปกป้องข้อมูลของตนอย่างเข้มงวดและถูกต้อง เนื่องจากมีข้อมูลลูกค้าที่ละเอียดอ่อนจำนวนมาก Cloud Hosting ช่วยให้บริษัทเหล่านี้มีชั้นความปลอดภัยเพิ่มเติมซึ่งวิธีการโฮสต์แบบเดิมไม่สามารถทำได้ 

3. ง่ายต่อการจัดการ

ข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Cloud Hosting คือสถาปัตยกรรมที่ซับซ้อน ข้อมูลถูกเข้ารหัส ถูกย้าย มันถูกเก็บไว้ในหลายที่ — เป็นการตั้งค่าที่ซับซ้อน 

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลย Cloud Hosting เหมือนกับโฮสติ้งแบบดั้งเดิม มาพร้อมกับแดชบอร์ดที่เรียบง่ายซึ่งใช้งานง่ายแต่ใช้งานได้หลากหลายเมื่อคุณต้องการ 

สำหรับบริษัทขนาดใหญ่ นั่นหมายความว่าพวกเขาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายในการจ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อจัดการความต้องการด้านโฮสติ้งของพวกเขา ความสามารถในการทำงานบนแพลตฟอร์ม Cloud Hosting นั้นไม่ได้มีเฉพาะเจาะจงเลย อันที่จริง แทบทุกคนที่ใช้คอมพิวเตอร์สามารถจัดการแผน Cloud Hosting ได้ 

4. มีการปรับปรุงประสิทธิภาพตลอดเวลา

เห็นได้ชัดว่าประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญเมื่อพูดถึงโฮสติ้ง Cloud Hosting มีความได้เปรียบเหนือวิธีใช้ โฮสติ้งแบบดั้งเดิมมากมาย

ในการโฮสต์แบบเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการโฮสต์แบบเดิมที่มีเว็บไซต์หลายแห่งแบ่งปันทรัพยากรของเซิร์ฟเวอร์เดียวและไม่มีการแยกกันอยู่ ประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับโหลดของเซิร์ฟเวอร์ในขณะนั้น 

หากเว็บไซต์อื่นใช้ทรัพยากรเป็นจำนวนมาก ประสิทธิภาพของแผนบริการโฮสติ้งของคุณก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย 

Cloud Hosting ไม่จำเป็นต้องจัดการกับปัญหาเหล่านี้ นอกจากนี้โซลูชันแคชที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับ Cloud Hosting ทำให้ทำงานได้ดีจริงๆ 

5. ปรับขนาดได้ง่ายและรวดเร็ว

การปรับขนาดหมายถึงการเพิ่มหรือลบทรัพยากรในแผนโฮสติ้ง ทรัพยากรเหล่านี้อาจรวมถึงที่เก็บข้อมูล, RAM, คอร์ CPU หรือแม้แต่แบนด์วิดท์ เมื่อรอยเท้าทางดิจิทัลของบริษัทเติบโตขึ้น การปรับขนาดและโดยเฉพาะอย่างยิ่งความง่ายในการปรับขนาดจึงมีความสำคัญ 

เนื่องจากองค์กรขนาดใหญ่ไม่ได้หยุดนิ่งจริงๆ องค์กรขนาดใหญ่และในทางกลับกันความต้องการด้านไอทีและความต้องการโฮสต์ของพวกเขาเติบโตขึ้นในช่วงเวลาหนึ่ง  

การปรับสเกลอาจค่อนข้างซับซ้อนด้วยวิธีการโฮสต์แบบดั้งเดิมมากมาย หากบริษัทโฮสติ้งไม่ได้เหลือที่ว่างสำหรับการเติบโตมากนัก 

ด้วย Cloud Hosting และบริษัทโฮสติ้งที่เหมาะสม การเพิ่มทรัพยากรในแผน Cloud Hosting จะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที และสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ที่มีแคมเปญการตลาดขนาดใหญ่กำลังทำงานอยู่เสมอ ความง่ายในการปรับขนาดในเวลาที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ ช่วยให้พวกเขาสามารถรองรับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการจราจรที่พวกเขามักจะเห็น 

บทสรุป

Cloud Hosting นั้นแตกต่างจากโฮสติ้งรูปแบบอื่นโดยสิ้นเชิง ความแตกต่างในวิธีการจัดเก็บข้อมูลและตำแหน่งที่จัดเก็บข้อมูลสร้างข้อได้เปรียบมากมายให้กับลูกค้า สิ่งนี้ไม่เป็นความจริงกับบริษัทขนาดใหญ่เท่านั้น ในแต่ละวัน Cloud Hosting กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ กับเว็บไซต์ขนาดเล็กและขนาดกลางเช่นกัน สำหรับธุรกิจขนาดเล็กเหล่านี้ อัตราส่วนต้นทุนต่อคุณลักษณะนั้นไม่มีใครเทียบได้ 

หากคุณกำลังคิดที่จะเริ่มเว็บไซต์ใหม่ Cloud Hosting อาจเป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับคุณ อย่างไรก็ตาม การวิจัยผู้ให้บริการโฮสติ้งที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อค้นหาแผนบริการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ มองหาฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมียม การบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพ การสนับสนุนลูกค้าโดยผู้เชี่ยวชาญ ระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง และการสนับสนุนเฉพาะตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน คุณสามารถตรวจสอบแผน Cloud Hosting ได้ จากSkyfastHostที่มาพร้อมกับแคช แผงควบคุม ใบรับรอง SSL ตัวเลือกที่เก็บข้อมูล SSD พร้อมการสนับสนุน 24×7 และตัวเลือกที่มีการจัดการเต็มรูปแบบ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อเราวันนี้!

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *